เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นักศึกษาและอาจารย์จากสาขาวิชาการถ่ายภาพและภาพยนตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เข้าร่วมพิธีปิดและมอบรางวัลในงานประกวดหนังสั้น “Pattaya Short Film Festival Showcase” ซึ่งจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์ SFX Cinema Terminal 21 พัทยา โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะกรรมการตัดสิน ผู้เข้าร่วมการประกวด และสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ


                  งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมศักยภาพการเรียนรู้ด้านภาพยนตร์เยาวชนเมืองพัทยา โดยสำนักการศึกษา เมืองพัทยา มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการผลิตภาพยนตร์ของเยาวชน ให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพและสร้างสรรค์ผลงานสู่เวทีระดับสากล อีกทั้งยังมุ่งหวังให้พัทยาก้าวสู่การเป็น “เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ขององค์การยูเนสโก” ในอนาคต ซึ่งนักศึกษาและอาจารย์จาก มทร.กรุงเทพ ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรและพี่เลี้ยงในการถ่ายทอดความรู้เชิงลึกแก่เยาวชน ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง วันที่   1 กันยายน 2567 โดยได้ให้คำแนะนำและแบ่งปันประสบการณ์จริงในกระบวนการผลิตภาพยนตร์ตั้งแต่ Pre-Production, Production และ Post-Production เพื่อเสริมสร้างทักษะและความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้เข้าร่วมทั้ง 15 กลุ่ม

                  ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน และชื่นชมทุกกลุ่มที่ได้สร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ ทีมอาจารย์และนักศึกษามีความภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีคุณค่านี้ และหวังว่าโครงการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการพัฒนาทักษะการสร้างภาพยนตร์ต่อไป เพื่อก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ไทยและนานาชาติ