เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดการประชุมเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยครูหนานหยาง (Nanyang Normal University, NYNU) โดยมี ดร.จิรังรัก สมรรคจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ครรชิต กำลังกล้า คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และผู้บริหารคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้การต้อนรับ Prof. QIU Dongfang คณบดีคณะวิศวกรรมเคมีและเภสัชศาสตร์ (School of Chemistry and Pharmaceutical Engineering) และผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยครูหนานหยาง

            การประชุมได้มีการปรึกษาเพื่อพิจารณารายละเอียดความร่วมมือทางวิชาการที่ได้ดำเนินการร่วมกันเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี ภายใต้โครงการ “Nanyang Normal University Joint Project of Chemistry Curriculum by Year of 13 Subject Taught by UTK” โดยมีการสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา การอภิปรายปัญหาที่เกิดขึ้น ข้อเสนอแนะ และแนวทางการพัฒนาปรับปรุงเพื่อให้การดำเนินงานต่อไปในอนาคตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

       ในช่วงบ่ายผู้บริหารคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยครูหนานหยางเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนและการทำวิจัยของสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการความปลอดภัยของอาหาร หลักสูตรสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพและความงาม และสาขาวิชาเคมี จากนั้นผู้บริหารจากทั้งสองมหาวิทยาลัยร่วมกันพิจารณาสรุปแนวทางการดำเนินงานความร่วมมือในอนาคต เพื่อการแลกเปลี่ยนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยครูหนานหยาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนานักศึกษาด้านวิชาการ ด้านการทำวิจัย นอกจากนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่ง