เมื่อวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2567 สาขาเทคโนโลยีการถ่ายภาพและภาพยนตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ร่วมกับ สมาคมเครือข่ายผู้สร้างสรรค์วิชาชีพสื่อบันเทิงไทย (TECNA) และ STORY BOWL ได้จัดกิจกรรมการสร้างสรรค์เรื่องราวและพัฒนาบทด้วย StoryTOOLs ณ ห้อง Learning Center ชั้น 2 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB

กิจกรรมนี้มุ่งเน้นการเรียนรู้โครงสร้างเรื่องผ่านเครื่องมือตัวช่วยนักเขียน “StoryTOOLS” ที่ช่วยย่นเวลา ให้เป็นระบบ และครบถ้วนองค์ประกอบสำคัญ พร้อมต่อยอดเป็นบทภาพยนตร์ที่ใช้งานง่ายและถ่ายทำได้จริง โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อ.เมษ ยิ้มสมบูรณ์ นักเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ และดร.ปริศนา กัมพูสิริ อาจารย์สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วม

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นของผู้เข้าร่วมที่ตั้งใจเรียนรู้และพัฒนาทักษะการเขียนบทภาพยนตร์และสร้างสรรค์เรื่องราวผ่านการใช้เครื่องมือ StoryTOOLS งานนี้ไม่เพียงแต่ช่วยยกระดับความรู้ความสามารถของผู้เข้าร่วม

แต่ยังเสริมสร้างเครือข่ายนักเขียนและผู้ผลิตสื่อบันเทิงให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะก้าวไปสู่การผลิตผลงานระดับสากลในอนาคต